Cà phê và bánh Cheese

Chưa có việc làm, rãnh rỗi và lắm buổi sáng cứ bần thần. Đó là tôi của ngay bây giờ.

Thế nên việc vác xác đi uống cà phê, mà lại là cà phê “mắc tiền” là một sự “xa xỉ” (hai chữ đó dùng một lúc có bị coi là lặp từ không nhỉ). Nhưng mà ưa lắm, ưa lắm mấy lúc cà phê một mình ở một chỗ cực thích như L’USINE- sang nhưng không chảnh, đông nhưng không ồn,phong cách nhưng không rần rần, và nhạc thì nghe êm.

Chỉ có những lúc thế này mới viết ra được một cái gì đó đọc xuôi miệng, nghe xuôi tai, và gõ…xuôi bàng phím.

Sáng nay, một ngày đầu tháng Sáu, tức là ngày khởi đầu kết thúc của một nửa năm 2013, “bấn loạn” gọi thêm cho mình một miếng bánh cheese bên cạnh ly cà phê sữa như cũ, định bụng sẽ xài thẻ Visa của Quốc (hơi lén lút, nhưng những kiểu hành động này luôn làm mình phấn khích). Làm xong một vài việc lặt vặt, bất giác cầm điện thoại định rủ thêm bạn ngồi cho đỡ thấy cô đơn. Chuông reo vài tiếng, người không bắt máy. Âu cũng là chữ duyên…

Sáng đi trên đường, tự nghĩ cuộc đời mình vốn lắm mỗi nợ, tình tiền đủ cả. Còn nợ còn phải sống để trả. Hết nợ chắc hết vui.

Gọi điện thoại đặt mua tinh dầu cho bà chị, thêm vào bộ quà cưới cho nó tinh tươm. Trong ba chị em bên nội, và trong cả đàn con cháu cùng lứa bên Nội, chỉ còn mình mình là chưa, và sẽ chẳng bao giờ lấy được vợ (không có nhu cầu). Gia đình chắc chắn em sẽ lập, còn vợ, thì không.

Giờ thì chắc duyên đến, vì hai đứa bạn đồng hương: đứa mới ngủ dậy, đứa đang ăn trưa chuẩn bị ghé quán để làm cho chương trình “Tự Kỉ Cà Phê” thêm phần kịch tính. Sẽ có nhiều câu chuyện đượng kể, được nổ, và được mơ. Đâu đấy trong cuộc sống, ta đôi khi cứ…kệ mịe nó đi.

Gửi phản hồi

