Khấn xin nhiều mà thấy sao không như uớc mơ…

“Ý Chúa thẳm sâu nhiệm mầu nào ai suy thấu
Ý Chúa thánh thiêng diệu huyền con xin cuối đầu”

Tôi tin vào chữ Duyên, chữ Phận.

Xưa nay vẫn cứ sợ coi bói. Không phải vì sợ lỡ coi bà thầy bói nói “mai chết” rồi sợ chết, mà là sợ biết thêm rằng cuộc đời mình sẽ…khổ đúng như những gì mình dự đoán. Thế nên rất nhiều lần bạn bè rủ đi, với bao nhiêu là chứng cứ về sự “chuẩn xác đến rợn nguời” của bao nhiêu thầy, đồng, nhưng tôi vẫn không đi.

Thế mà chữ Duyên đến, là nó đến. Ta chẳng thể ngờ để mà chuẩn bị.

Lần đầu là một buổi nhậu truớc hiên nhà Quốc. Một bà cô trong xóm ra nhìn tôi rồi nói: “Số không giàu, nhưng không thiếu. Đi xa, đi nhiều”

Tới giờ, thấy bắt đầu đúng.

Lần hai, là ngay tối nay. Cũng là một buổi nhậu, cũng chẳng có thành phần tham gia nào nổi tiếng với việc…xem bói cả. Tiệc tàn, chuyện trời bể. Cô Trâm, bên Nội của Quốc, lật tay mấy anh em ra coi. Nói Quốc, đúng. Mình rợn rồi. Nói Bia, tôi không biết Bia nhiều lắm, nhưng cái gì tôi biết, thì Cô nói đúng. Trong lòng dấy lên cảm giác buồn kì lạ lắm. Tôi biết chẳng gì hoàn hảo. Nhưng, buồn vì sao mình chẳng đuợc như bao nguời, chữ SƯỚNG. Tôi như thể đã tự coi bói cho chính cuộc đời mình vậy.

Tới lựợt tôi, dĩ nhiên là đúng. Đúng cho cái hiện tại. Và như thể có cái gì đó tự thân cũng thấy đựoc cái tuơng lai Cô phán nó cũng gần lắm, gần xịt à. Vẫn không tiền, vẫn…lận đận, vẫn thế, dù đời ngắn, chừng đủ một bài hát. Chỉ có hơn 1 cái: Vậy chứ chả lo gì, mai ra sao…kệ.

Cô khuyên Quốc cầu xin. Cô khuyên Bia cầu xin. Cô không nói mình. CÔ chỉ nói: 3 năm nữa quay lại coi.

Mà tôi biết, tôi không cầu xin, ba năm nữa quay lại, cũng y chang.

Quốc nói: Phuớc phần thắng số.

Tự nhiên thấy mình yếu đuối lạ.

Tự nhiên thấy trong lòng dâng lên một sự hối hận. Hối hận vì cuộc đời này mình quá phung phí rồi, quá tội lỗi rồi.

Chỉ phuớc phần, chỉ nguyện xin, may ra mới cứu đựoc.

“Cầu xin, mong ước không thành nhưng xin quyết tin
Tin Chúa an bài vì yêu thương con mà thôi”

Gửi phản hồi

